BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Bí mật đằng sau chiếc trâm cài áo của Nữ hoàng Elizabeth

Wednesday, 26/08/2020

"Những người luôn dõi theo tin tức của Hoàng gia Anh tin rằng những lựa chọn món đồ trang sức của bà không bao giờ là điều ngẫu nhiên"


Khi Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump gặp Nữ hoàng trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước vào tháng 6 năm 2019, nhiều người luôn yêu mến nữ hoàng đã chú ý đến một chi tiết đặc sắc: những chiếc ghim cài áo của Nữ hoàng Elizabeth.
Chuyến thăm cấp đất nước của Donald Trump gặp Nữ hoàng Elizabeth năm 2019

Nhiều người tò mò trông ngóng những chiếc ghim cài áo của Nữ hoàng sẽ mang trong những buổi gặp mặt trong các hội nghị lớn. Trong số đó có chiếc ghim cài áo mà bà đã mang từ cuộc gặp đầu tiên với Donald Trump vào năm 2018 với tư cách là Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Là một thành viên của Hoàng gia. Nữ hoàng không thể công khai và cân nhắc các vấn đề chính trị. Điều này đã khiến một số người tin rằng bà thay cho lời nói để đồng tình hay không qua những trang sức mà bà mang theo khi gặp mặt ai đó.
 
Nếu bạn chịu để ý, những gì mà đồ trang sức bà mang đã thể hiện ở thời gian qua; điều này như một cú ném thẳng vào mặt mạnh mẽ trong buổi gặp mặt của Nữ hoàng với Donald Trump - một động thái mà dân mạng đặt tên là “Cuộc chiến tranh ghim cài áo”.
 
Chiếc trâm cài áo này là một trong những chiếc trâm nhỏ bé trong bộ sưu tập ghim cài của Nữ hoàng: là một chiếc trâm cài hoa mã não xanh rêu gần như khó nhìn thấy trên trang phục nhiều họa tiết của bà. Chiếc trâm cài áo này thực chất là của Tổng thống Obama chọn lựa để dành tặng cho Nữ hoàng Elizabeth trong chuyến thăm cấp nhà nước trước đó.
Nữ hoàng mang cài áo xanh rêu mã não Obama trong buổi ăn tối 2011

Trong chuyến thăm năm đó của Tổng thống Trump, một blogger nổi tiếng của thế giới Samurai Knitter đã chỉ ra điểm đen của vấn đề về những chiếc trâm cài áo mà Nữ hoàng đã mang trong lần đầu gặp mặt. Ngay sau đó những động thái bình luận Twitter trên trang cá nhân của blogger này đã gây ra sự chú ý của dư luận.
 
Như Knitter đã chỉ ra rằng: “Mỹ đã từng tặng trang sức QE trong nhiều năm và tôi cá rằng sự lựa chọn của Nữ hoàng có thể nói là không tình cờ trong tất cả những món trang sức mà bà có chỉ trong 5 phút. Nhưng bà ấy đã chọn một tuyệt phẩm tình cảm nhất trong bộ sưu tập của mình, đó là món quà NGOÀI TÌNH HỮU NGHỊ CÒN LÀ TÌNH BẠN ĐÁNG QUÝ VỚI NGÀI OBAMA”.
Nữ hoàng mang cài áo Obama trong ngày đầu tiên chuyến thăm của Donald Trump

Ngoài ra, cánh truyền thông cũng lần đầu tiên biết Nữ hoàng Elizabeth II đeo chiếc trâm cài áo là tại bữa ăn tối lần khác do Barack và Michelle Obama tổ chức. Một sự kiện được tổ chức để cảm ơn Nữ hoàng trong chuyến thăm cấp nhà nước năm 2011 của họ.
Nữ hoàng Elizabeth có hàm ẩn điều gì trong ghim cài áo không

Bà Michelle Obama đã nói về việc bà và chồng cảm động như thế nào khi được Nữ hoàng chọn đeo chiếc ghim cài áo cho bữa tối cấp nhà nước. Bà nói hồi đầu tháng 4: “Chúng tôi đã tặng bà ấy một chiếc ghim cài áo nhỏ và tôi nhớ buổi tối đó sau khi chúng tôi trao đổi quà tặng, chúng tôi đang đứng xếp hàng và bà ấy mặc một bộ trang phục đẹp ... Và trong vẻ lộng lẫy của bộ trang phục mà bà ấy đã mặc, bà ấy đã đeo chiếc ghim nhỏ mà chúng tôi tặng cho bà ấy. "
 
Bà Michelle Obama tiếp tục: “Và tôi đã làm điều tương tự, tôi rất thích: ‘Bà đã đeo chiếc ghim’, và bà ấy chỉ nói: ‘hmm, vâng’. Đó là kinh nghiệm của tôi ... Đó là sự ấm áp và ân cần, cùng sự thông minh và dí dỏm. Tôi thích bà ấy."
Buổi gặp gỡ ăn tối tháng 4 của vợ chồng Obama và Nữ hoàng Elizabeth

Sali Hughes - tác giả cuốn sách Our Rainbow Queen đã giải thích trong cuốn sách của mình, “Những gì Nữ hoàng Elizabeth không thể nói công khai bằng lời nói, bà sẽ bí mật nói lên qua phụ kiện trên trang phục. Quả thật, tuy Nữ hoàng im lặng, nhưng sự thể hiện qua trang phục là một cảm hứng truyền thông tàn khốc không khác gì một sự ‘động đất’ thông tin”.
 
Những chiếc trâm cài áo tiếp theo của Nữ hoàng trong chuyến thăm năm 2018 của Trump đã thu hút nhiều sự chú ý dư luận không kém. Vào ngày thứ hai, bà ấy đeo chiếc Trâm cài áo Sapphire, một món quà từ một quốc gia thịnh vượng chung và là một trong những đồng minh trung thành nhất của Anh ... Canada.
Nữ hoàng Elizabeth II mang ghim cài của người Canada trong chuyến thăm của Trump

Knitter đã viết, “Nó được gọi là ghim cài áo Sapphire Jubilee, và nó đã được tặng cho Nữ hoàng Anh như một món quà bà đã cai trị (giá trị khoảng mười một tỷ USD) trong 65 năm. Bởi vậy với Canada, chắc bạn đã biết Trump la hét và lăng mạ ai rồi chứ! . Quốc gia thịnh vượng chung và là một trong những đồng minh lớn nhất của Vương quốc Anh. Chính là họ không gì khác."
Nữ hoàng Elizebeth II và bữa tiệc trong vườn tại Cung điện Buckingham

Và trong cuộc gặp cuối cùng của Tổng thống Trump với Nữ hoàng vào năm đó, bà đã đeo một chiếc trâm cài áo 'chất lừ' nhất: một chiếc trước đây từng được Thái hậu đeo trong đám tang của Vua George VI.
Nữ hoàng Thái hậu Elizabeth mang ghim cài áo trong ngày tang lễ của Vua George VI

Mặc dù chiếc trâm này là một trong những món đồ yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth. Nó được gọi là Trâm lá cọ Nữ hoàng và được chế tác bởi Cartier vào năm 1938.
Nữ hoàng Elizabeth II mang ghim cài lá cọ năm 2018

Nếu điều này nghe có vẻ như quá khích và không có chuyện gì cần phải để tâm, Hughes nói rằng: "Đây có vẻ là một thuyết âm mưu quá xa vời, không phải là thực tế Nữ hoàng được biết đến là thường hay mang trâm cài áo trong suốt thời gian trị vì của bà hay sao.”
 
Mặc dù chuyến thăm cấp nhà nước năm 2018 của vị tổng thống Trump dường như là lần đầu tiên. Nhưng Nữ hoàng Elizabeth II đã sử dụng trâm cài áo của mình để troll một chính trị gia đến thăm. Vì Hughes chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên sự lựa chọn mang trâm cài của bà được truyền thông coi là quan trọng. Ví dụ, bà ấy được biết đến là người đeo trâm cài đầu như một cái gật đầu đặc biệt tới các quốc gia hoặc sự kiện nhất định.
Nữ hoàng mang ghim cài áo 3 cây Kế trong Đại hội Glasgow

Ví dụ, vào năm 2014. Nữ hoàng Elizabeth đã tham dự Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung Glasgow với chiếc Trâm cài áo ba cây Kế.
 
Mặc dù nó được cho là đã được Quốc vương các nước đạo Hồi (Sultan) của Oman (quốc gia Trung Đông) tặng cho Nữ hoàng. Nhưng chiếc trâm đã bày tỏ sự kính trọng đối với Scotland vì cây Kế là Quốc hoa của đất nước này.
Nữ hoàng Elizabeth mang ghim cài áo Lover's Knot năm 1960

Và trong một cử chỉ xúc động, Nữ hoàng cũng đã chọn đeo ghim cài True Lover’s Knot cho đám cưới của hai người gần gũi với trái tim bà: em gái bà là Công chúa Margaret năm 1960 và cháu trai của bà là Hoàng tử William và Kate Middleton năm 2011.
Nữ hoàng Elizabeth và Donald Trump trong bữa tiệc cấp Quốc gia năm 2019

Tuy nhiên, bộ phụ kiện trang sức mang tên “Sự lựa chọn của Quốc vương” trong chuyến thăm năm 2019 của Tổng thống Trump dường như không có bất kỳ mối liên quan chính trị nào. Trong đó Nữ hoàng có đeo bô Trâm cài áo tròn Cambridge Emerald và trâm Cullinan VI và VIII.
 
Donald Trumph và Melania cũng đã tặng bà một chiếc trâm cài áo như một món quà: là một trâm cài áo bông hoa anh túc Tiffany & Co được đựng trong một chiếc hộp da đặt làm riêng của Nhà Trắng.
TT Trump, Melania, Nữ hoàng, Thái tử Charles và Công tước xứ Cornwall tại buổi tiệc cấp nhà nước

Grisham nói với CNN, "Làm việc với Bộ Ngoại giao, bà Trump rất cẩn thận trong việc lựa chọn những món quà ý nghĩa."
 
Cho dù món quà có phải là nỗ lực của Trump để kiểm soát câu chuyện về chiếc trâm hay không. Cư dân trang mạng xã hội Twitter đã có giả thuyết rằng Nữ hoàng cũng đã thay thế ghim cài thay cho sự lịch thiệp bằng vương miện của mình.
 
Tại bữa tiệc nhà nước, Nữ hoàng Elizabeth đã chọn đeo vòng cổ Ruby và Vương miệng kim cương.
Nữ hoàng mang vương miệng kim cương Miến Điện 

Theo House of Garrard, nơi đã tạo ra vương miện kim cương cho Nữ hoàng, "những viên hồng ngọc được tặng cho bà ấy trong hôn nhân là từ Miến Điện. Gồm 96 viên hồng ngọc là một biểu tượng tuyệt vời. Vì hồng ngọc trong văn hóa Miến Điện có nghĩa là an toàn khỏi tai ương và quỹ dữ. Vương miệng kim cương được đính 96 viên mang ý nghĩa bảo vệ người đeo khỏi 96 căn bệnh có thể ảnh hưởng đến con người".
 
Không mất nhiều thời gian trước khi Twitter bùng nổ với các truyền thông về Nữ hoàng lại xuất hiện.
Dòng Twitt nói về vương miệng của nữ hoàng Anh
Xem thêm tại 
twitter.com/MacKinnRuth/status/1135908836513058816

Trong mọi trường hợp, không gì có thể đánh bại được chiếc mũ của Nữ hoàng EU mà bà đã đội trước quốc hội sau Brexit (điểm chấm lịch sử trong việc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rời Liên minh Châu Âu). Bạn không cần phải là một chuyên gia về phụ kiện trang sức để giải mã ...
Nữ hoàng Elizabeth II
Sam Won
DMCA.com Protection Status 096.4040.131