BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Cách đeo ghim cài áo lên ve áo vest nam

Thursday, 02/07/2020

Table of Contents


Phần 1 :Chọn ghim cài áo vest nam phù hợp 

Sở hữu ghim cài áo là một cách để tạo điểm nhấn và làm mới một bộ đồ cũ đầy nhàm chán. Cho dù bạn thường xuyên đeo ghim cài áo hoặc mới bắt đầu sử dụng thì với tác dụng của chiếc ghim cài áo sẽ giúp bạn tỏa sáng, nổi bật giữa rất nhiều người. Bạn sẽ rất tự tin nếu biết cách đeo ghim cài áo đúng cách. Sau đây Sao Jewelry sẽ gợi ý cho bạn cách đeo ghim cài áo phù hợp nhất.

1. Chọn trâm cài cho ve áo vest nam

Nếu bạn muốn một chiếc trâm cài áo dễ phối đồ hãy chọn cho mình một chiếc cài áo cổ điển. Những mẫu ghim này có thiết kế một đầu bằng đinh ghim với thanh kim ghim nhỏ dài. Chúng ta có thể canh chỉnh trượt lên xuống thanh kim để cố định nó. Đây là dạng ghim cài áo khá phổ biến. Vì vậy bạn sẽ khá dễ dàng tìm mua những dạng ghim cài như vậy.

 

2. Chọn khuy cài áo nam châm để tránh tạo lỗ

Thông thường đây là dạng khuy cài áo dành cho logo hay biểu tượng nhỏ. Chọn một cái khuy cài có từ tính phía sau sẽ không để lại 1 lỗ nhỏ trên trang phục. Cách đeo này là sử dụng 2 mặt từ tính hút nhau để giữ cài áo cố định trên ve áo vest. Nhưng khuyết điểm của nó là sau một thời gian sử dụng từ tính của sản phẩm sẽ bị giảm dần và dễ làm rơi mất ghim. Nên hãy cân nhắc trước khi chọn loại ghim này.

3. Chọn đeo khuy cài áo vest có đầu ốc vít gắng vào. 

Đây cũng thường là dạng khuy cài áo dành cho logo hay biểu tượng nhỏ. Nên chọn loại ghim này nếu bạn thường hay di chuyển nhiều như đi dã ngoại, tham gia các trò chơi trên bãi biển... Loại ghim này sử dụng đầu vặn để giữ chiếc ghim trên trang phục nên bạn không cần lo việc có bị rơi ghim hay không. Đeo loại ghim này bạn yên tâm không sợ bị kim nhọn nhé vì nó có khóa an toàn phía sau khuy cài áo.

 

4. Chọn đeo khuy cài áo có ghim kẹp bướm làm khóa chốt 

Chọn một chiếc khuy cài áo có kẹp bướm chốt nếu bạn mới bắt đầu sử dụng khuy cài sẽ khá dễ sử dụng cho bạn. Những chiếc khuy này có một cây kim nhọn ở mặt sau và phần rời còn lại là chốt khóa kẹp bướm để giữ chặt lấy kim khuy. Thông thường những chiếc khuy này có kích thước nhỏ và thường khá dễ cài trên trang phục ở vị trí tương tự những vị trí bất ngờ để mang ghim cài áo với sự cách tân phù hợp trang phục.

5. Chọn đeo ghim cài áo dạng kim băng – đa dạng thời trang thể hiện phong cách

Đây là dạng phổ biến được khá nhiều người lựa chọn do dễ sử dụng và đa dạng kiểu mẫu. Chọn loại ghim cài áo này bạn thường dễ phối đồ hơn do kích thước dạng này có nhiều size lớn bé. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thẩn khi cài vô áo bởi dạng đây là dạng kim băng. Tại Sao Jewelry loại ghim này có nhiều kiểu dáng rất bắt mắt và thu hút từ mạ vàng 18k cho tới phủ bạch kim  với đính đá zircon, pha lê, kim cương nhân tạo hay ngọc trai nhân tạo...

Phần 2 : Cách đeo ghim cài áo vest thông dụng nhất

1. Đeo ghim cài áo bên trái hay bên phải áo vest.

Trên mỗi ve áo, phía bên trái lúc nào cũng có một vết rạch nhỏ. Bạn hãy đưa chiếc kim trâm cài xuyên qua điểm này và dấu đầu kim bên kia của chiếc trâm dưới ve áo.Theo truyền thống, trâm cài áo được đeo ở phía bên tay trái vì trái tim của chũng ta cũng ở phía này.

2. Vị trí cài trâm cài áo thông qua khuy áo trên ve áo bên trái của bạn. 

Xỏ kim trâm của trâm cài áo thông qua khuy áo của bạn. Mặt của chốt phải được xuyên ra khỏi lỗ hướng về phía trước, trong khi kim vẫn ở mặt sau. Cẩn thận không để dính vào mình khi nút chốt an toàn cài phía đuôi kim của trâm cài áo bị rơi.

3. Dùng kim trâm xỏ thẳng qua ve áo nếu áo vest bạn không có lỗ khuy áo. 

Nếu bộ đồ của bạn không có lỗ khuy áo, hãy nhẹ nhàng dùng kim trâm đẩy ve áo của bạn qua lớp vải của bộ đồ ở một góc tinh tế phù hợp với vạt áo của bạn. Vẫn đảm bảo sự hài hòa cân đối. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về việc này, hãy nhờ một thợ may có kinh nghiệm làm thêm khuy áo cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến với SaoJewelry.vn để có được sự tư vấn tốt nhất.

4. Đâm xuyên phần dưới của trâm cài áo qua mặt trước ve áo của bạn. 

Với những chiếc trâm cài áo hãy tìm vị trí thích hợp ở mặt sau của ve áo sẽ cho phép vải ở mặt trước của ve áo nằm phẳng giữa hai đầu của kim. Ghim cài áo dạng này nên sử dụng ở góc tinh tế, cũng thích hợp tương tự như khuy cài trên ve áo của bạn. Tiếp đến ta  xỏ kim qua điểm thích hợp trên ve áo ở mặt trước của vải. Còn ở mặt sau lúc này mũi kim trâm cài có thể để theo 2 cách:
  • Nếu bạn muốn có một cái nhìn hiện đại hơn, hãy để kim mặt sau của kim trâm ve áo của bạn ghim ngược lên phía mặt trước của ve áo và gài nút an toàn lại.
  • Nếu bạn muốn có cái nhìn truyền thống hơn, hãy yêu cầu thợ may khâu một vòng ẩn ở mặt sau của ve áo của bạn để giữ kim kẹp của bạn cố định. Lưu ý cũng phải nhớ gài nút an toàn lại nhé.

5. Gắn nút chốt giữ khuy mặt sau vạt áo vest của bạn nếu khuy cài áo có một cái chốt kẹp bướm, nút từ tính hoặc ốc vít.

Vặn hoặc bấm chốt kẹp phần sau của khuy vào kim để cố định khuy cài của bạn. Mặt sau khuy cài phải được giấu ở phía sau ve áo của bạn, đầu kim sẽ được gắng chốt cắm vặn hoặc chốt kẹp nên rất an toàn với người sử dụng. Ngoài ra cần điều chỉnh khuy cài áo khi cần thiết để nó nằm cùng góc với ve áo của bạn sẽ hợp lý hơn.

Phần 3: Tạo kiểu cho ghim cài áo vest

1. Kết hợp ghim cài áo với các phụ kiện khác của bạn. 

Sử dụng ghim cài áo hài hòa với khóa thắt lưng, khuy măng sét, đồng hồ và cà vạt hay khăn quàng của bạn để có một cái nhìn gắn kết hơn nhé. Điều này sẽ giúp bạn trông thanh lịch và dễ nhìn hơn. Ví dụ: ghép ghim bằng vàng hoặc đồng với các phụ kiện bằng vàng và đồng.
Với những mẫu ghim cài áo dạng bạc ánh kim thì chúng ta có thể kết hợp thay thế với những phụ kiện khác có tông màu trông ấm hơn nhé.


 

2. Chọn một ghim cài áo tỷ lệ thuận với phần còn lại của trang phục của bạn. 

Một điều lưu ý rằng chúng ta nên tránh những chiếc ghim cài áo quá lớn trông mất đi sự hài hòa nhé, ngoại trừ bạn muốn phá cách tạo sự nổi bật lớn. Với một chiếc ghim cài áo sẽ làm cân đối nổi bật vẻ đẹp tổng thể của bạn. Ngoài ra bạn cần lưu ý tránh đặt phụ kiện nào đó làm trọng tâm mà quên đi sự tương thích của trang phục bạn nhé.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng phụ kiện thời trang, hãy chọn cho mình một chiếc ghim nhỏ để bạn cảm thấy thoải mái nhé. Từ đó bạn có thể thay đổi phù hợp hơn khi tạo ra một cái nhìn hoàn chỉnh với một chiếc ghim cài áo.
Hơn nữa, bạn có thể đến shop
SaoJewelry.vn để được nhân viên tại cửa hàng có thể tư vấn giúp bạn chọn một ghim cài áo phù hợp với phong cách của bạn hay của người bạn muốn tặng quà nhé.

 

3. Biết kết hợp màu sắc để có một cái nhìn hòa quyện bắt mắt.

Chọn một chiếc ghim cài áo cũng cần có khái niệm màu sắc phù hợp với nó nữa. Ví dụ sự kết hợp ghim cài áo với cà vạt hoặc trang phục phù hợp có sự tương quan với nhau để tạo thêm sự gắn kết tổng thể nhé. Cùng với đó là màu sắc không có quá nhiều độ tương phản giữa ghim cài áo và trang phục của bạn.
Nếu bạn cảm thấy khó chọn quá, hoặc quá nổi bật thì hãy thử chọn những chiếc ghim có màu trùng với màu trang phục của bạn. Một chiếc ghim cài áo có 1 màu đơn giản nhưng có thể mang đến độ đẹp sâu lắng nhưng lại cuốn hút cũng có thể lắm chứ. Trong khi đó một vài chiếc ghim có màu nổi bật hoặc sắc xảo bạn cứ thử tự tin với điểm nhấn này nếu bạn cảm thấy hợp cho cả trang phục cũng nổi bật không kém.
Các ghim cài áo có màu trung tính như màu xám và đen thì có xu hướng dễ phối đồ thường có thể là phụ kiện đi cùng với mọi loại trang phục. Đặc biệt là bộ đồ màu xám và đen, bạn chọn ghim cài áo trong các màu này sẽ đảm bảo ghim của bạn luôn phù hợp với diện mạo của bạn.


 

4.Chọn một ghim cài áo hoa màu sáng chói cho một bộ vest.

Hãy cân nhắc với những dạng ghim có màu chói để mặc cho phù hợp với một bộ đồ vest nhé. Và có thể theo nguyên tắc cũ đeo ghim cài áo trên ve áo bên trái hoặc nên mang ghim cài áo bên nào tùy ý bạn.
Bên cạnh đó, nếu được bạn nên có một số hoa cài áo có thể trông giống như hoa thật. Vừa đa dạng cho bạn có thể chọn lựa và vừa để bạn thay đổi, các loại vải có phần trang trọng riêng của nó. Chẳng hạn như hoa cài áo bằng lụa hoặc satin với các điểm nhấn rất thanh lịch như đính ngọc trai. Một số có sự thay đổi tinh vi trên các loại hoa cài truyền thống nhưng đa phần đều trông tương tự nhau. Do đó bạn có thể sắm một hai mẫu dạng này thôi cũng đủ bộ sưu tập cho phần hoa cài áo của bạn rồi.

5. Nên chọn thiết kế ghim cài áo phù hợp với nơi làm việc của bạn.


Mang ghim cài áo chuyên nghiệp và giúp bạn tự tin nơi công sở rất cần thiết cho bạn. Tuy nhiên để phù hợp với công việc của bạn cũng cần phải có sự khéo léo lựa chọn ghim cài sao cho vừa tôn lên nét lịch sự và sự chuyên nghiệp của bạn. Cụ thể không thể lấy một chiếc ghim cài áo hình một phụ nữ khỏa thân hoặc một con dao trên ve áo của bạn để mang nơi làm việc, bạn có thể sẽ bị cắt chức cho mà xem. Thay vào đó bạn nên chọn những dạng ghim cài có biểu tượng liên quan đến ngành nghề phù hợp với văn hóa công ty bạn. Và nhớ loại trừ ghim cài mang tính thú vị nhất thời hay vì lợi ích nghệ thuật cá nhân nhưng nó không phù hợp với công việc.

6. Nên mang một ghim cài áo để tránh làm rối mắt người đối diện

 Với phong cách thời trang thì ta không có một cái chuẩn nào để phối phụ kiện. Bạn có thể phối nhiều ghim cài áo 1 lúc tuỳ thuộc vào thẫm mỹ và sở thích của bạn. Thông thường nếu chúng ta chỉ nên đeo 1 chiếc ghim cài. Chỉ đeo nhiều ghim nếu những mẫu ghim đó khi ghép vào với nhau chúng sẽ tạo nên bức tranh đầy ý nghĩa. Chẳng hạn một ghim cài hoạ tiết bông hoa, mình có thể phối chung một khuy cài hình ong dễ thương...
Sam Won
DMCA.com Protection Status 096.4040.131