BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Khuy măng sét là gì?

Monday, 04/07/2022

Khuy măng sét là gì

Khuy măng sét hay còn gọi là măng sét, tiếng anh là Cufflinks. Đây là một phụ kiện thời trang nam nữ đều sử dụng được, nhưng đa phần khuy măng sét nam được phổ biến hơn. Về hình thức thì cách nó giống như một chiếc cúc áo được gắn để cố định ở cổ tay áo sơ mi nhưng nó không giống ở chỗ là chúng ta có thể tháo lắp chứ không phải cố định giống khuy áo. Và để mang được khuy măng sét thì cổ tay áo sơ mi này cũng sẽ thiết kế đặt biệt để có thể gắn cúc măng sét lên được.
Khuy măng sét là gì
Khuy măng sét có nhiều kích thước khác nhau tầm 1.5 - 2.5cm tuỳ sở thích người sử dụng thích nhỏ gọn hay bản lớn.
Về hình dáng, thì măng sét có rất nhiều hình dáng khác nhau. Chẳng hạn như hình tròn, hình vuông, hình tam giác, lục giác, còn nếu bạn thích măng sét thể hiện được ngành ngề làm việc riêng thì sẽ có các hình dáng cụ thể như măng sét hình ô tô, măng sét hình xe máy, xe hơi, măng sét hình dáng tai nghe hay chữ thập dành riêng bên nghành y tế.....
Về chất liệu thì đây sẽ là yếu tố quyết định giá thành của khuy măng sét thấp hay cao. Phổ biến nhất là măng sét kim loại mạ vàng hay bạch kim gắn đá nhân tạo hay hạt nhựa với chất liệu này sẽ tầm trung từ 200 - 500k. Ngoài ra, măng sét sẽ có chất liệu là vàng, bạc 925 nguyên khối gắn đá quý, kim cương. Với chất liệu này thì quý khách cần đặt riêng và yêu cầu nhà cung cấp làm theo nhu cầu riêng của mình
Khuy măng sét là một trong những phụ kiện trên trang phục nam nhưng nó lại là điểm nhấn giúp nâng tầm đẳng cấp, lịch lãm của quý ông. Nó giúp ghi điểm với đối phương, đối tác về  sự chuyên nghiệp, tôn trọng và có sự chuẩn bị chỉnh chu cuộc trong những cuộc gặp mặt.

Cách cài khuy măng sét

Khuy măng sét sẽ chia ra làm 2 phần chính là phần mặt có hoa văn và phần đuôi có tròn và đuôi hình viên đạn. Đối với tay áo khuy măng sét đơn hay măng sét đôi thì đều có cách gắn vào giống nhau. Chúng ta sẽ luồn phần đuôi khuy vào từng lỗ khuy áo sơ mi, theo nguyên tắc từ trước ra sau để phần mặt khuy cài nổi bật trên áo.
Cách cài khuy măng sét
Đối với áo sơ mi có phần khuy măng sét đôi thì chũng ta sẽ thêm một thao tác trước đó là gập phần đâu tay áo lại trước khi đeo khuy.
Cách cài khuy măng sét dơn giản

Quy tắc khi phối khuy măng sét

- Không nên đeo khuy măng sét khi chỉ mặc áo sơ mi mà không mặc áo vest.
- Không bắt buộc bạn phối khuy măng sét với nơ, cà vạt, hay khăn túi áo vest. Nhưng để thêm phần sang trọng chúng ta nên phối với ít nhất một trong các phụ kiện này.
- Màu sắc khuy măng sét sẽ có 2 phần chính là màu của kim loại làm nên măng sét và màu của mặt măng sét. Đối  với màu sắc của kim loại sẽ có 2 màu chính là vàng, trắng. Chúng ta nên chọn màu phù hợp với các phụ kiện khác khi đeo chung như trâm cài áo, dây đeo - hợp kim trên dây đồng hồ, màu chiếc nhẫn hay màu của hợp kim trên đôi giày đang mang. Nếu mặt của măng sét có gắng đá màu sặc sở như xanh, vàng, tím thì ta nên chọn màu phù hợp với cà vạt, khăn túi áo vest để tăng thêm phần lich lãm, đồng bộ.

Hình ảnh các mẫu khuy măng sét mới nhất năm nay

khuy măng sét mã 01khuy măng sét mã 02khuy măng sét mã 03khuy măng sét mã 04
Nhấn vào link để xem thêm nhiều mẫu khuy măng sét 
DMCA.com Protection Status 096.4040.131