BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

7 Mẹo làm sạch trang sức vàng đơn giản tại nhà

Monday, 06/04/2020

Trang sức vàng là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với người hiện đại, Bạn sẽ toát lên được nét sang trọng, quyền lực khi đeo trang sức vàng. Thông thường chúng ta hay sử dụng vàng nhiều nhất vào trang sức cưới như nhẫn cưới, kiềng chảm. Vàng để làm các loại trang sức này là loại vàng ta hay còn gọi là vàng 24k, vàng 9999 nguyên chất rất mềm và dễ biến dạng nhưng sẽ không bị đen theo thời gian đây là loại vàng có giá trị cao nhất..
Bất kì kim loại quý nào sau một thời gian sử dụng cũng sẽ mất đi độ sáng bóng và màu sắc tươi mới như ban đầu. Trang sức sẽ xuất hiện dấu hiệu xỉn màu, bị đen. Trên thực tế các sản phẩm từ vàng được pha thêm hợp kim để làm cứng trong quá trình chế tác và giảm giá thành mới bị đen theo thời gian như vàng 10k, vàng 14k, vàng 18k, vàng 22k.
Hôm nay, Sao xin hướng dẫn cả nhà cách vàng sáng bóng tại nhà như mới mua về.

Cách 1. Làm sạch Trang sức vàng bằng nước rửa chén

- Chuẩn bị nước ấm tầm 30 độ và cho vài giọt nước rửa chén vào.
- Sau khi dung dịch đã hoà tan sẽ cho trang sức vào.
- Sử dụng bàn chảy đánh răng để làm sạch trang sức
- Rửa sạch lại sản phẩm với nước ấm
- Sử dụng vải mềm để lau khô.
 

Cách 2. Làm sạch trang sức vàng có đính đá quý.

- Cần biết các loại trang sức nào nên được giữ khô ráo
- Dùng một mảnh vải thấm vào nước xà phòng như trong Phương pháp Một để lau chùi trang sức
- Nhúng một mảnh vải khác vào nước sạch để "lau sạch" nữ trang
-Treo ngược nữ trang sau khi làm sạch
 
 

Cách 3. Sử dụng Amoniac để làm sạch vàng

- Cần biết khi nào nên dùng amoniac
- Hòa một phần amoniac vào nước với tỉ lệ 6:1
- Sau đó cho vàng vào ngâm trong dung dịch tầm 1 phút thôi không nên để lâu quá
- Rửa sạch nữ trang với nước sạch
- Dùng vải mềm lau khô nữ trang
 

Cách 4 Sử dụng kem đánh răng

Đây là phương pháp phải nói là Sao thích nhất luôn, vừa làm sáng vàng, bạc đều rất tốt mà không hề ảnh hưởng đến đá đính trên trang sức:
 
-Hoà một lượng nhỏ kem đánh răng vào nước
-Dùng bàn chải đánh răng (loại lông mềm mịn) để chà xát
- Rửa sạch lại với nước.Tương tự như việc bạn cần phải súc miệng sau khi đánh răng, hãy xả sạch lại nữ trang để loại bỏ các bụi bẩn dư thừa!
 

Cách 5. Sử dụng Nước Sôi

 -Cần biết khi nào nên sử dụng nước sôi
-Đun sôi nước
-Đổ nước từ từ lên nữ trang
-Đợi cho nước nguội
 

Cách 6 Làm sáng bóng vàng bằng bia

Cách làm: Bạn đổ bia ra một chiếc bát nhỏ sau đó cho số trang sức cần làm sạch vào ngâm chừng 30-40 phút thì vớt ra. Cuối cùng, lấy vải mỏng lau sạch là được. Bia là nguyên liệu có khả năng làm sáng trang sức tuyệt vời đã được rất nhiều người áp dụng thành công. Chỉ cần thực hiện 1 lần bạn sẽ thấy trang sức của bạn trở nên sáng bóng, hết xỉn màu ngay lập tức.
 

Cách 7.Giấm trắng

 
Bước 1: Trộn đều giấm trắng và baking soda thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó ngâm trang sức cần làm sáng vào hỗn hợp khoảng 10 phút thì vớt ra.
 
Bước 2: Dùng bông tẩy trang hoặc vải mềm chà nhẹ nhàng làm khô, các món trang sức sẽ sáng lên trông thấy.
 
Công đoạn cuối cùng: Lau khô
Lau khô chính là công đoạn cuối cùng của mẹo làm mới trang sức bằng vàng. Bạn hãy dùng một chiếc khăn bông mềm lau khô trang sức vàng. Khi lau bạn phải cầm ở mặt trong và phía sau của trang sức và lau thật khô. Tuyệt đối bạn không để nước sót lại trên bề mặt chúng vì hơi ẩm sẽ khiến vàng bị xỉn màu nhanh chóng, ảnh hưởng đến chất lượng của trang sức.
 

Lời khuyên

 
Bảo quản nữ trang bằng vàng sao cho chúng không bị trầy xước. Mỗi chiếc nên được đặt trong một túi nữ trang riêng.
Bạn có thể loại bỏ các vết dầu mỡ cứng đầu khỏi trang sức vàng bằng cách nhúng chúng vào dung dịch chứa cồn (trừ các loại có đính đá quý).[5]
Hãy nhớ rằng bạn có thể đem nữ trang đến các tiệm vàng để làm sạch bất kỳ lúc nào.
 

Cảnh báo

 
Không nên sử dụng thuốc tẩy. Thực tế, không nên dùng các dung dịch có chứa clo cho trang sức, vì chúng có thể làm bay màu trang sức.
Ngọc mắt mèo rất mỏng manh. Tránh sử dụng hoá chất, chất mài mòn, kem đánh răng hoặc các phương pháp làm sạch bằng sóng siêu âm, thay vì vậy, hãy nhẹ nhàng lau chúng bằng khăn giấy giành riêng cho lau mặt hoặc bằng một mảnh vải lụa.
Nếu bạn sở hữu các loại nhẫn vàng có đính kim cương hoặc các loại đá quý khác, hãy chắc chắn rằng các vấu của chúng không bị hỏng để tránh đá quý bị rơi ra ngoài.
 

Một số lưu ý khi sử dụng và làm sạch trang sức vàng:

 
- Tránh để Vàng tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất: Khi bạn sử dụng nhưng trang sức bằng vàng và đặc biệt là vàng tây thì tuyệt đối không nên để trang sức tiếp xúc trực tiếp hóa chất. Khi tắm rửa hoặc thao kem bạn nên thóa trang sức ra cất và khi đi bơi bạn cũng không nên mang trang sức bởi trong nước hồ bơi chứa clo một loại chất dùng đẻ làm sạch nước cũng có thể khiến cho món trang sức của bạn bị phai màu.
 
Đối với vàng 24k sẽ không bị oxy hóa tuy nhiên đối với một số loại vàng tây sau một thời gian đeo có thể gây ra phản ứng oxy hóa nên khi thấy các vết ố xuất hiện trên bề mặt trang sức bạn nên làm sạch chúng bằng sữa tắm trẻ em, kem đánh răng…. và khi không dùng tới nên bảo quản trong hộp và tránh tiếp xúc nhiều với không khí.
 
- Không nên đeo trang sức bằng vàng khi tham gia một số hoạt động có liên quan đến việc tiếp xúc các chất tẩy rửa, hóa chất, hoặc môi trường có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
 
- Bạn cũng không nên đeo trang sức vàng ta liên tục trong nhiều giờ và hàng ngày. Chỉ nên sử dụng chúng trong những dịp đặc biệt hoặc vào ngày lễ, tết hay những buổi tiệc quan trong nào đó, để đảm bảo những món đồ trang sức vàng của bạn được bền lâu.
 
- Trước khi tự làm mới trang sức bằng vàng tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn thì bạn hãy nhớ thử chúng trên một chỗ nhỏ và khuất trước khi vệ sinh cả món đồ nhé.
DMCA.com Protection Status 096.4040.131