BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Tặng quà sinh nhật gì ý nghĩa gây bất ngờ ?

Saturday, 16/10/2021

Hiện nay trong thời đại 4.0 sẽ luôn có nhiều lựa chọn cho bạn tặng quà. Việc tìm cho người thân yêu của mình một món quà tuy dễ mà lại khó chọn. Chỉ 1 cú click chuột sẽ ra hàng triệu kết quả tìm kiếm trên google với từ khóa “quà tặng sinh nhật”. Nhưng để lựa chọn món quà chân thành và ý nghĩa thì lại khá bối rối cho bạn. Nắm được điều này hôm nay Sao Jewelry sẽ gợi ý cho bạn chọn ra món quà tốt nhất nhé.
Sinh nhật ý nghĩa và bất ngờ

Nội dung bài viết


I. Chân thành không thì chưa đủ, hãy tặng quà!

Dù lý do tặng quà là gì thì cũng phải có đủ 2 điều kiện: một là chân thành, hai là ý nghĩa. Thường thì chúng ta hay chu đáo và lịch sự mà tặng quà. Nhất là những dịp đặc biệt của gia đình thì có khi càng thêm lễ nghĩa. Hơn nữa, những món quà tặng đôi khi mang ý nghĩa cảm ơn ai đó bởi người xưa có câu “có đi có lại mới toại lòng nhau”.
Chân thành tặng quà
Nghĩ cho cùng, thì việc tặng quà do lý do gì đi chăng nữa. Cũng là cách hữu hiệu để củng cố mối quan hệ chúng ta bền vững và yêu thương hơn. Theo nghiên cứu, các mối quan hệ được duy trì là do thường xuyên quan tâm tặng quà cho nhau. Do đó, món quà dù giá trị lớn hay nhỏ thì cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người nhận. Đó là một cách xã giao thông minh mà đơn giản. Và đương nhiên trong chúng ta ai cũng muốn được tặng quà và được quan tâm.
 

II. Những lưu ý khi tặng quà sinh nhật

Những dịp lễ như ngày sinh thần của bất kỳ ai cũng là ngày đặc biệt đối với họ. Cho nên bạn không thể tùy tiện tặng món quà mà vô tình người nhận không mong muốn. Nói vậy để bạn lưu ý hơn thôi. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy khó quá và không thể chọn được quà tặng sinh nhật. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn thấy đơn giản hơn nhé.
Trước tiên bạn hãy lưu tâm tự đặt câu hỏi cho mình nhé. Là những dấu hỏi gợi ý mà Sao Jewelry tổng hợp để bạn dễ chọn món quà sinh nhật:
 

1. Người được tặng quà sinh nhật bao nhiêu tuổi ?

Người được tặng quà sinh nhật bao nhiêu tuổi
Có thể anh chị bạn sắp bước sang tuổi 30 ? Hay anh chị bạn đã lập gia đình rồi ? Những câu hỏi đơn giản vậy nhưng nó quyết định món quà bạn chọn đó. Tùy từng độ tuổi mà ta phải xác định xem món quà có phù hợp với người nhận hay không. Bằng không, bạn sẽ bị mọi người xem bạn là trẻ con đó. Vì không lẽ bạn lại tặng anh chị mình một con búp bê dễ thương. Trừ phi bạn biết chính xác anh hay chị bạn có sở thích không hợp với độ tuổi thì mình vẫn tặng không sao cả.
Tương tự ngược lại, bạn không thể tặng một chiếc túi hoa lá hẹ dành cho tuổi trung niên cho bé gái khoảng 10 tuổi được. Tùy từng độ tuổi mà ta quyết định tặng món quà phù hợp với ai đó. Do vậy bạn không thể không suy xét đến tuổi tác của người nhận quà bạn nhé.

2. Sở thích của người nhận quà là gì ?

Sở thích của người nhận quà là gì
Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng tặng quà sinh nhật đúng không. Nhưng thường chúng ta lại hay tặng ai đó món quà mà mình thích. Điều này không phải không đúng nhưng đặc biệt bạn nên lưu ý. Tốt hơn hết là nếu bạn biết sở thích của ai đó thì hãy dựa vào đó mà tặng quà. Đành rằng ai cũng thích được tặng quà. Nhưng quà tặng đúng sở thích thì người nhận sẽ càng thích hơn. Do bạn đã có quan tâm để ý đến người nhận thì càng gây ấn tượng.
Trong chúng ta thì bất kì ai cũng có sở thích. Người được tặng quà cũng vậy, khi bạn chủ động tặng quà cho ai đó, nếu có thể hãy liên lạc để tìm hiểu. Có thể trong lúc trò chuyện bạn sẽ tìm ra được sở thích của người ấy cũng không chừng. Cách này tuy đơn giản nhưng khá hữu hiệu. Có thể gọi điện nói thẳng vào vấn đề, hoặc trò chuyện trực tiếp với nhau luôn. Bởi dù gì, một món quà đúng sở thích sẽ luôn được đánh giá cao.
 

3. Mối quan hệ của bạn với người nhận quà như thế nào ?

Tùy vào mối quan hệ là vợ/chồng, cha/mẹ, anh/chị hay bạn bè/đồng nghiệp mà chọn món quà cho phù hợp. Bởi mối quan hệ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới món quà mà mình chuẩn bị. Còn đối với những người quá thân thiết thì ta có thể tặng quà thực dụng hữu ích.
Mối quan hệ với người nhận quà như thế nào
Ví dụ bạn có thể tặng ku nhóc em trai một lốc quần đùi mặc ở nhà dịp sinh nhật. Nhưng những mối quan hệ mới quen chưa thân cho lắm thì không nên tặng những quà như vậy nhé.
 

4. Bạn có thể sáng tạo ra quà sinh nhật ?

Những món quà được bạn tự tay làm với sự sáng tạo sẽ rất hay ho ấn tượng. Và càng dễ dàng hơn nữa nếu người nhận quà sống ở gần bạn hay chung nhà. Bạn có thể sáng tạo với những đồ handmade như hoa giấy, thú bông, đèn nến, hoa nhựa, thiệp... Tất tần tật rất nhiều thứ xung quanh ta đều có thể làm vật liệu cho quà handmade sáng tạo. Chắc chắn người nhận sẽ rất ngạc nhiên và thích thú với những món quà sinh nhật như vậy.
Sáng tạo quà sinh nhật
 

5. Điều đặc biệt của quà sinh nhật là gì ?

Điều đặc biệt của sinh nhật là gì
Nếu bạn có một món quà độc nhất vô nhị chắc chắn người nhận sẽ giữ rất kĩ. Bởi đó là món quà độc đáo ngoài mong đợi gây bất ngờ cho người nhận. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tặng quà là thứ duy nhất chứ không phải món quà kì dị nhé. Tốt nhất bạn nên tránh tặng những gì mang nỗi sợ hãi cho người nhận. Nhớ là khác biệt chứ không dị biệt bạn nhé.
 

III. Click xem thêm những gợi ý quà tặng sinh nhật

1. Tặng quà sinh nhật bạn trai
2. Tặng quà sinh nhật bạn nữ
3. Tặng quà sinh nhật người yêu
4. Tặng quà sinh nhật chị gái
5. Tặng quà sinh nhật vợ
6. Tặng quà sinh nhật chồng
7. Tặng quà sinh nhật mẹ
8. Tặng quà sinh nhật ba
9. Tặng quà sinh nhật người thân

DMCA.com Protection Status 096.4040.131