BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Sự tích Hoa Tuyết

Saturday, 05/09/2020

Cứ mỗi bông hoa tuyết trắng mà ta bắt gặp là những giọt lệ của nàng Xnhedinca. Tâm hồn nàng trong trắng, một tình yêu khờ khạo, tinh khôi, ngây thơ nhưng sẵn sằng hy sinh chịu thiệt về mình. Người ta cứ trầm tư với vẻ đẹp thơ mộng mỗi khi thấy tuyết rơi. Những bông hoa tuyết dưới lớp băng dầy đặc ấy, nhỏ xíu nhưng mạnh mẽ. Khoảnh khắc thôi nhưng là một câu chuyện cho ta một nỗi nhớ về...

Chuyện kể về cô gái Xnhedinca trắng trẻo, xinh đẹp cùng mái tóc trắng xóa. Xnhedinca là con gái duy nhất mà bà Chúa Tuyết rất yêu thương.
Cô gái Xnhedinca trắng trẻo xinh đẹp cùng mái tóc trắng xóa
Từ khi được sinh ra Xnhedinca đã được bà Chúa Tuyết đặt nằm trên chiếc giường trắng, phía dưới là những tấm vải đệm bằng mây trắng êm ái. Rồi một ngày Xnhedinca cũng đến tuổi trưởng thành. Cô được rất nhiều hoàng tử đến để cầu hôn nhưng nàng đều không chịu. Người đầu tiên là hoàng tử Mặt Trăng. Nhưng Xnhedinca không thích vì trên trán của chàng hói nhẵn sáng chói. Cứ đêm đến lại không chịu đi ngủ mà cứ lang thang một mình trên bầu trời. Còn ban ngày thi lại núp vó sau những đám mây. Và người thứ hai là hoàng tử Tia Nắng đến cầu hôn cũng bị Xnhedinca từ chối. Bởi chàng cũng như Mặt Trăng tuy ban ngày gặp mặt. Nhưng cứ đêm đến lại không nói chuyện với nàng mà đi ngủ thôi.
Chúa Ông dù không tỏ thái độ nhưng trong lòng rất buồn bực. Một ngày nọ ông mới hỏi con gái: “Nếu như con không tự kiếm được phu quân cho mình thì cha mẹ sẽ phải đặt đâu con phải ngồi đấy!”.
Rồi Chúa Ông mới mở lời nói với Thần Gió, ngài thống trị cả bầu trời xanh. Ngài có 4 người con. Người nào cũng khôi ngô tuấn tú. Ai cũng chưa thành gia lập thất nhưng với ý của thần Gió sẽ để con trưởng ông cưới Xnhedinca. Do đó, ngày ra mắt đến, chiếc xe trang hoàng lộng lẫy với những con tuấn mã nhanh nhẹn cũng đã chuẩn bị xong. Xnhedinca được Chúa Ông gả cho chàng Gió Bắc – con trai trưởng của Thần Gió. Bà Chúa Tuyết lấy làm hạnh phúc thay cho con gái nay cũng đã lên xe hoa. Bà chuẩn bị từ chăn lông chim, gối bông tuyết mềm và những tấm vải trải giường bằng mây trắng cho đến hàng chuỗi hạt cườm vòng cổ tuyết sáng rực lấp lánh.
Khi quan khách hai bên đã đến đầy đủ, ai cũng khen ngợi nàng công chúa Xnhedinca xinh đẹp như một bông hoa tuyệt mĩ. Các khách mời người thì phấn chấn người thì hân hoan chúc mừng đôi uyên ương mới thật xứng đôi vừa lứa.
Tuy nhiên, khi bắt đầu tiệc, nàng Xnhedinca mới nhận ra mình không thật sự mong muốn có cuộc hôn nhân này chút nào. Nguyên nhân là trong buổi lễ hân hoan thì hoàng tử Gió Bắc bỗng chốc thốt lên rằng: “Phỏng môi ta rồi! Nóng quá! Nóng quá!”. Đó là khi chiếc môi lạnh như băng của Gió Bắc hôn nàng Xnhedinca
Từ đó, nàng Xnhedinca mới hối hận thở dài với bà Chúa Tuyết: “Con không thể lấy chàng Gió Bắc được mẹ ơi!”
Bà Chúa lúc này có hối hận cũng không kịp, trái tim bà như tan chảy ra vì sự bất hạnh của con gái trước sự tiên đoán của bà.
Sự việc không dừng lại ở đó khi giữa buổi tiệc linh đình ấy. Một tiếng sáo du dương mê hoặc lòng người được cất lên. Thì ra là chàng rể nhà Bà Chúa Tuyết nhờ em trai mình là Gió Nam ngồi ở mép một đám mây thổi một bản sáo tuyệt hay để mọi người thưởng thức. Giai điệu sâu lắng nhẹ nhàng làm những người trong khán lễ thêm tràn đầy năng lượng yêu thương. Lan tỏa đến nhất chính là nàng Xnhedinca, nàng bị thu hút đến nỗi nàng quay người nhảy múa theo âm điệu của tiếng sáo. Chân nàng nhộn nhịp để gót giày đập vào sàn tạo âm thanh phối hợp nhịp nhàng với tiếng sáo điêu luyện ngân vang. Đến nỗi chàng Gió Đông tinh nghịch cũng phải vỗ tay hòa theo không khí. Riêng chỉ có chàng Gió Tây ủ rũ than trách cha: “Sao cha lại chọn anh Gió Bắc để giờ đây Xnhedinca không phải là vợ con!”
Bên cạnh đó, Gió Nam cũng bắt đầu nhận ra điều gì đó làm trái tim mình cũng thổn thức khi vô tình bắt gặp ánh mắt ngọt ngào của Xnhedinca nhìn mình. Nàng càng nhảy sôi nổi bao nhiêu thì chàng Gió Nam thổi sáo càng hay và tuyệt vời hơn nữa. Tiếng sáo lúc này vang vọng dường như chỉ để là bản nhạc dành riêng cho điệu nhảy của nàng Xnhedinca thôi vậy.
Cả lễ đường ai cũng nhận ra sự ăn ý giữa hai trái tim đang yêu nhau thì phải. Duy chỉ có chàng Gió Bắc vì mải trò chuyện với Chúa Ông mà không để ý. Mọi chuyện sẽ không có gì nếu không có sự khích bác quá đáng của cậu em Gió Tây: “Xnhedinca của anh sắp là hoa của thằng út nhà mình rồi kìa, ha ha ha”
Nghe vậy chàng Gió Bắc nổi giận lôi đình. Một cú đấm mạnh xuống bàn làm rung chuyển cả vùng trời: “Hãy cất ngay tiếng sáo của nhà ngươi mau” – Gió Bắc cất lời
Tiếng sáo mang âm vang tuyệt diệu bỗng tắt ngang im lặng cùng với sự kinh động của mọi người sau tiếng mắng ầm trời của Gió Bắc.
Xnhedinca cũng bất ngờ. Tuy nhiên, nàng không nhìn thái độ Gió Bắc thế nào. Nàng đã dành hết toàn bộ tâm trí mình dành cho Gió Nam. Xnhedinca như dò xét bằng cặp mắt đầy sự lúng túng như muốn hỏi Gió Nam đó có phải tình yêu không?
Thái độ của Xnhedinca càng làm Gió Bắc khó chịu mà phải thẳng thừng đứng phắt dậy: “Xnhedinca, nàng đừng quên giờ đây em là vợ ta. Còn mi, Gió Nam, nên xem lại mình đi, Xnhedinca không hề là của ngươi. Và bây giờ, Xnhedinca, em cứ nhảy đi để ta thổi sáo”
Thật đúng tiếng sáo của Gió Bắc nhạt nhẽo như con người lạnh toát của chàng. Chàng không có thể nào khiến Xnhedinca nâng nổi bước chân để nhảy. Tiếng sáo làm ai cũng như lạnh hết sống lưng. Âm vang ám ảnh đến nỗi rung chuyển cả những cột nhà băng tuyết. Chân nàng như đóng băng vô ý thức trước những lời hét của chàng Gió Bắc: “Nhảy đi! Nhảy đi!”
Không thể kiềm chế, Gió Bắc đã dùng roi vung lên: “Này, Gió Nam, ngươi từ nay sẽ không còn có thể chăm nom khu vườn táo và những mảnh vườn hồng nữa nhé. Ta sẽ càng quét sạch một đêm hết những gì trên đó bằng hơi thở mạnh mẽ khô khốc của ta. Sáng mai sẽ chỉ còn lại tàn dư của những giọt lệ cay đắng mà thôi".
Trái tim đã dẫn lối cho Xnhedinca phải biết làm gì cần. Nàng đã không để cho Gió Bắc làm chuyện sai trái đó. Vì chàng Gió Nam, nàng đã tháo tung những chăn gối lông chim của mình ra. Và trong tích tắc, khu vườn Gió Nam đã được bao bọc bởi một lớp thảm như tuyết trắng. Từ đây những bông hồng và những trái táo không còn sợ hãi bởi những đợt gió lạnh từ phương bắc nữa.
Bông hồng không còn sợ hãi bởi những đợt gió lạnh từ phương bắc nữa
Sau chuyện này, chàng Gió Bắc rất buồn toan chuyện trả đũa những gì Xnhedinca đã bao che. Những đợt vung roi vun vút của Gió Bắc trong phút chốc đã ngay lập tức không thể tác động tới nàng. Xnhedinca khôn khéo lanh loát vượt qua những đợt vung roi liên tục như vậy càng khiến chàng Gió Bắc thêm nóng giận.
Cuối cùng, nàng bị Gió Bắc nhốt vào căn hầm tăm tối bởi sự bướng bỉnh của mình. Lúc này, Gió Nam đau khổ muốn cứu người tình thoát nạn. Gió Nam bèn đánh cắp Xnhedinca để nàng vào lồng ngực của mình rời đi khỏi nơi hiểm nguy đó.
Chàng biết gió mùa mà mình cai quản cũng phải phụ thuộc vào thời tiết. Chàng đành phải giấu nàng vào trong gốc cây hoa hồng và dặn nàng hãy chờ đợi chàng quay lại.
Chàng Gió Nam đã hôn Xnhedinca thật nồng thắm
Trong sự yếu đuối của Xnhedinca, chàng Gió Nam đã hôn nàng thật nồng thắm. Và lúc đó nàng Xnhedinca tan chảy ra tạo thành những giọt sương rơi xuống đất và tan biến mất.
Xnhedinca tan chảy ra tạo thành những giọt sương rơi xuống đất
Lúc này, từ xa Gió Bắc thấy được sự tan biến của nàng Xnhedinca khi Gió Nam hôn Xnhedinca. Nên Gió Bắc đã bực tức lao tới: “Nàng đâu rồi? Nàng trốn đâu rồi?”
- “Ôi anh trai, hà cớ gì mình cứ thù hằn nhau mãi vậy. Bây giờ nàng đã tan biết vào đất” – Gió Nam buồn bã nói với anh trai
Gió Bắc tức giận hơn nữa và nói: “Ta sẽ không bao giờ tin nàng và cả mi nữa. Ta sẽ dùng đá đè nơi này để nàng không bao giờ trở lại được nữa”
Vậy đó, Gió Nam luôn luôn quẩn quanh bên khu vườn hồng và vườn táo của mình. Cứ vào quãng cuối Đông hoặc đầu Xuân, Xnhedinca và Gió Nam lại bên nhau. Nàng dùng hơi thở ấm áp của mình để sưởi ấm cho khu vườn Gió Nam.
Hơi thở ấm áp của Xnhedinca sưởi ấm cho khu vườn Gió Nam
Cứ mỗi bông hoa tuyết trắng mà ta bắt gặp là những giọt lệ của nàng Xnhedinca. Tâm hồn nàng trong trắng, một tình yêu khờ khạo, tinh khôi, ngây thơ nhưng sẵn sằng hy sinh chịu thiệt về mình. Người ta cứ trầm tư với vẻ đẹp thơ mộng mỗi khi thấy tuyết rơi. Những bông hoa tuyết dưới lớp băng dầy đặc ấy, nhỏ xíu nhưng mạnh mẽ. Khoảnh khắc thôi nhưng là một câu chuyện cho ta một nỗi nhớ về...
Để rồi đâu đó nghe vọng mãi tiếng gọi dấu yêu, giọng nói còn vang bên cạnh.
- Thấy không! Nơi ấy! Hoa tuyết! Hoa tuyết! Hoa tuyết kìa!
Sam Won - Người kể chuyện

Một số mẫu cài áo hoa tuyết đẹp
DMCA.com Protection Status 096.4040.131