BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

So sánh bạc ta và bạc 925

Thursday, 25/06/2020

NỘI DUNG CHÍNH
1. So sánh bạc ta và bạc 925
            1.1 Vậy bạc 925 là gì?
            1.2 So sánh sự giống và khác nhau của bạc ta và bạc 925
2. Một số điểm khác biệt khác giữa bạc ta và bạc 925
 
Trong thị trường trang sức bạc, rất nhiều người hay mắc sai lầm trong sự phân biệt giữa bạc ta và bạc 925. Hôm nay trang sức SaoJewelry.vn sẽ giới thiệu với bạn để bạn hiểu rõ hơn và có cái nhìn tổng quan hơn giữa những điểm khác nhau và giống nhau của bạc 925 và bạc ta nhé!

 

1.So sánh bạc ta và bạc 925

 
Chúng ta đều biết rõ bạc ta là loại bạc trong đó có 99,9% là bạc nguyên chất ( hay còn gọi là bạc 999). Với bạc này chúng rất dễ bị uốn nắn và bẻ cong trang sức nếu chúng ta thích. Về cơ bản, bạc ta có khả năng phát ra ánh kim nếu được đánh bóng và cứng hơn vàng. Và bạc ta là kim loại mềm dễ dát mỏng do có độ đàn hồi cao.

Ngoài ra, bạc ta từ thời xa xưa còn được ông bà ta sử dụng làm tiền tệ và được coi là kim loại quý đứng sau vàng. Nói chung, bạc rất tốt cho sức khỏe và thường được dùng làm trang sức cho trẻ sơ sinh hay làm quà thôi nôi cho bé rất được các vị phụ huynh ưa chuộng. Bên cạnh đó, nó rất dễ uốn nắn vì độ dẻo từ đặc tính nguyên chất của bạc không có kim loại khác pha trộn vào. Vì vậy, đây cũng là khuyết điểm của nó bởi khó có thể tạo ra những mẫu trang sức bạc ta đẹp với kiểu dáng độc đáo và phức tạp. Từ đây, đây là lý do bạc 925 ra đời.

1.1 Vậy bạc 925 là gì?


SaoJewelry xin giới thiệu với bạn sơ lược về bạc 925, đây là dạng bạc được pha trộn giữa bạc và các loại kim loại quý khác như Rhodium, Platin, Đồng... với tỉ lệ 92,5% là bạc và 7,5% là các dạng kim loại khác. Qua đó ta có thể thấy được bạc  925 sẽ có chất lượng được cải thiện về độ cứng hơn và khả năng tạo mẫu phức tạp hơn. Do bạc 925 được phát triển bắt nguồn từ Ý nên ta có thể gọi là bạc Ý, dòng bạc Ý ra đời làm cải thiện tình hình trang sức của toàn thế giới nói chung và nước Ý lúc bấy giờ bởi có rất nhiều tín đồ ưa chuộng đeo bạc làm trang sức nhưng mẫu mã và độ cứng cáp của bạc không được tốt.

1.2 So sánh sự giống và khác nhau của bạc ta và bạc 925

Qua so sánh đơn giản về bạc mà bạn sẽ không thể thấy sự khác biệt nhiều giữa bạc ta và bạc 925 có độ sáng bóng tương tự nhau. Chỉ khác ở điểm độ dẻo của bạc ta sẽ mềm hơn do đặc tính nguyên chất cơ bản của bạc, còn bạc 925 có được độ cứng bởi sự pha trộn với các kim loại quý khác với l tỉ lệ khoa học để tạo nên loại bạc thị hiếu như hiện nay là bạc 925. Về mặt  khả năng chịu nhiệt thì bạc ta se chịu nhiệt tốt hơn và phản chiếu sẽ tốt hơn. Do đó công dụng bạc ta thường được làm gương soi và vi mạch truyền dẫn nhiệt rất tốt.

Bên cạnh đó, bạc ta và bạc 925 có điểm chung có độ sáng gần như tương đương nhau với vẻ ngoài sáng bóng và tốt cho sức khỏe mang lại cảm giác an toàn cho người đeo nó với khả năng kị gió và kháng khuẩn.
Ngoài ra bạc ta và bạc 925 cũng có điểm khác biệt đặc trưng trong việc đeo trang sức như sau. Đa số chúng ta thường sẽ có nhu cầu chọn những mẫu bạc thời trang như bạc 925 hơn do nó đa dạng kiểu mẫu và tinh sảo trong từng chi tiết thiết kế của trang sức làm ta khó lòng không thể không muốn sở hữu. Bởi vậy, đa số để chế tác được những dạng trang sức bạc với mẫu mã phức tạp và đa kiểu mẫu như vậy với độ bền và độ cứng cáp của sản phẩm bạc thì chỉ có thể là bạc 925 mà thôi. Đây là lý do tại sao bạc 925 được ưa chuộng như vậy và cũng là điểm ưu hơn so với bạc ta.


2. Một số điểm khác biệt khác giữa bạc ta và bạc 925

Điểm khác biệt của bạc Ta nguyên chất so với các dòng bạc khác là nó rất khó bị ô xi hóa ở điều kiện bình thường.
Cũng chính bởi tính chất mềm và dẻo hơn bạc hợp kim (bạc 925) mà các trang sức bạc ta nguyên chất rất dễ bị biến dạng khi rơi hoặc uốn, khi va chạm chúng phát ra âm thanh vang trầm hơn chứ không chói tai như bạc hợp kim.
Qua đó, SaoJewelry đã sơ lược tổng thể toàn bộ những điểm khác nhau và giống nhau giữa bạc 925 và bạc ta để bạn hiểu rõ hơn về chúng. Nếu bạc có thắc mắc gì hãy để lại số điện thoại hoặc comment bên dưới để SaoJewelry.vn tư vấn cho bạn rõ hơn về bạc bạn nhé. Xin cảm ơn!
DMCA.com Protection Status 096.4040.131