BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Mách bạn 4 cách bảo quản trang sức hiệu quả

Wednesday, 09/09/2020

1. Tránh để trang sức tiếp xúc trực tiếp với hóa chất

Thông thường khi ra ngoài, chúng ta rất ít khi nào để ý đến trang sức chúng ta đeo khi vội vàng chuẩn bị dự tiệc. Nhưng cho dù như thế nào thì cũng nên cẩn thận chuẩn bị trước khi có một buổi party tầm 30 phút cho việc trang điểm. Để khi cần sử dụng trang sức ta không cập rập mang vào. Bởi lúc vội vàng có thể vô tình chúng ta sử dụng nước hoa xịt thẳng vào trang sức chúng ta đang mang trên người. Làm như vậy sẽ dễ gây sự oxi hóa và giảm vẻ trắng sáng của trang sức.
Do đó chúng ta phải lưu ý ở điểm này hạn chế để hóa chất cũng như mỹ phẩm, nước hoa, keo xịt tóc tiếp xúc với bề mặt trang sức nhé. Tốt nhất chúng ta hãy sử dụng nước hoa hay trang điểm xong rồi mới mang trang sức lên người. Như vậy sẽ bảo quản và hạn chế được phần nào trang sức bị mất vẻ sáng bóng nhé.

2. Sau khi đi dự tiệc về chúng ta nên cất trang sức

Đôi cần chúng ta sẽ gặp trường hợp trang sức bị mờ do độ phủ bóng hay bề mặt bị đổi màu và không còn sáng bóng. Việc chà rửa trang sức là cần thiết, ta dùng một ít kem đánh răng để lau lại cho sáng bóng trang sức. Nhưng chúng ta sẽ làm việc này hoài nếu như chúng ta không cất giữ trang sức trong những chiếc hộp kín và bảo vệ bằng vải nhung êm. Bởi nhiều bạn đã lỡ để quên trang sức trên mặt bàn phấn sau khi đi tiệc trở về. Sau đó có khi quên luôn nó đã nằm ở đấy thì những trang sức này có nguy cơ bị xỉn màu hay oxi hóa. Trang sức sẽ dễ bị hư hại hơn do chúng tiếp xúc trực tiếp với không khí, nhất là những môi trường không khí có độ ẩm cao. Do đó, để bảo quản được tốt và giữ cho trang sức trắng sáng chúng ta phải cất trang sức trong những chiếc hộp trang sức an toàn bạn nhé.

3. Bảo quản trong từng ngăn riêng

Trang sức nên để từng ngăn riêng sẽ giúp bạn bảo quản dễ dàng hơn, cũng như dễ dàng lựa chọn khi cần sử dụng thuận tiện hơn. Hơn nữa, cũng tránh được tình trạng trang sức bị xây sát va chạm vào nhau gây những vết xước không đáng có trên bề mặt trang sức. Bạn cũng cần lưu ý không bỏ chung trang sức vô một hộp đừng nhé. Điều này sẽ thường để lại những ảnh hưởng không nhỏ nếu có một mẫu trang sức nào đó bị xỉn màu thì nó sẽ làm lan vết oxi hóa đó sang những mẫu trang sức khác nhanh hơn. Chính vì vậy bạn hãy cân nhắc nên cất từng loại trang sức ra mỗi hộp riêng để bảo quản trang sức được lâu bền bạn nhé

4. Vệ sinh đồ trang sức

Có một cách vệ sinh trang sức đơn giản mà hiệu quả mà chúng ta có thể làm tại nhà. Nếu trang sức của bạn bị xỉn màu hay bị đen. Bạn có thể dùng ít bột kem đánh răng và dùng bàn chải mềm cọ rửa lên bề mặt bị ố của trang sức. Lưu ý cẩn thận nhẹ nhàng và không làm mạnh tay tránh rơi hạt đá trong trang sức ra nhé. Sau đó bạn mới rửa lại bằng nước sạch, lau khô và sấy mát lại đến khi nào trang sức hoàn toàn khô ráo. Việc làm như vậy sẽ làm cho trang sức sáng bóng như lúc mới mua. Bạn thử làm y nhé sẽ thấy sự thay đổi của trang sức trong nháy mắt.
DMCA.com Protection Status 096.4040.131