BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

Ghim cài áo vest – Chi tiết nhỏ thay đổi lớn

Thursday, 10/09/2020

Ghim cài áo vest - một điểm nhấn không thể quên trong mắt của chúng ta khi thấy ai đó sử dụng ghim cài. Một vì họ thật nổi bật, hai vì họ thật cá tính. Nếu chúng ta biết cách sử dụng ghim cài áo đúng cách. Chúng ta sẽ sử dụng ghim cài áo sao cho mình thấy hợp lý. Với mẫu ghim cài áo nhỏ thôi nhưng bạn sẽ thật lịch lãm, món phụ kiện được quý ông thường sử dụng trong thời gian nhanh chóng có thể giúp bạn nổi bật.
 

Lược sử ra đời của ghim cài áo vest

Ghim cài áo có tên gọi tiếng anh là Brooch hay Lapel pin. Ra đời vào những năm 1930, đây là thời điểm bắt đầu của ghim cài áo khi mà những bộ áo vest trang trọng lịch thiệp được giới thượng lưu mặc kèm ghim cài áo để phân biệt tổ chức của họ với những tổ chức của người khác. Những biểu tượng đặc trưng trên ghim cài áo là đại diện cho một nhóm hay tổ chức nào đó. Họ bắt đầu thấy sự nổi bật đó là một nét thời trang và bắt đầu thích thú hơn với những ghim cài áo. Trong các buổi tiệc hay hội nghị người ta mới thay bông hoa tươi cài lên ngực áo sang những mẫu cài áo đặc biệt. Dần dà sự cách điệu này vô tình làm nên một nét thời trang mà ai cũng thấy thú vị.
Với những mẫu ghim cài áo thường được dùng ban đầu ở vị trí túi áo trên ngực áo trái cùng bên với trái tim. Họ thể hiện linh hồn của mình ở nơi nhịp đập của sự tự hào và lòng trung thành với tổ chức, tận tâm của một nhóm. Lúc này đeo ghim cài áo ở túi áo trái như là sự cam kết và khẳng định tính trung thành với tổ chức. Đa số chất liệu ghim cài lúc này là những dạng kim loại hay plastic... Tùy vào sự phù hợp khác nhau mà thời đó và bây giờ sử dụng ghim cài áo có sự hợp lý riêng của nó.
 

Những mẫu ghim cài áo vest đang có trên thị trường phổ biến mà ta bắt gặp

 

Ghim cài áo vest dạng kim trâm (hay còn gọi là Trâm cài áo)

Đây là dạng trâm cài khá được phổ biến và sử dụng trong cách ăn mặc áo vest. Với thanh kim dài khoảng 1 ngón tay có đầu là hình tượng đặc biệt tượng trưng cho hình một cái hoa, con vật hay trừu tượng trang trí. Đầu còn lại là mũi kim nhọn để xỏ xuyên qua áo vest. Và còn lại nữa là chốt an toàn che bịt kín đầu nhọn lại để giữ trâm cài áo được cố định và giữ an toàn để mũi kim trâm nhọn không đâm vào ta. Với chất liệu là hợp kim mạ bạch kim, vàng hoặc bạc sẽ làm bạn trông rất bắt mắt và dễ sử dụng. Thích hợp để bạn sử dụng trong các loại áo trang phục khác nhau trong những sự kiện hoặc bữa tiệc để gây sự tập trung và chú ý của người khác về mình. Tăng sự truyền cảm cho người khác thêm yêu mến trang phục của bạn.

Ghim cài áo vest dạng cài phổ biến

Đây là dạng ghim cài áo hoa cài với hình bông hoa, hình con vật hay hình trừu tượng lịch sự. Với đa dạng mẫu, kiểu cài áo dạng này thường có sự đổi mới của trang phục với những mẫu bông hoa. Hoặc muốn có sự thu hút cần thiết khi thời gian không có, vừa dễ dàng cài và nhanh chóng cho lúc cần.

Ghim cài áo vest mini và khuy cài áo

Trong dạng ghim cài áo size nhỏ có 2 dạng gọi là ghim cài áo mini và khuy cài áo. Là dạng ghim cài áo nhỏ với kích thước bằng một đốt tay ngón út. Cũng với đa dạng hình ta có thể chọn lựa để mang. Thích hợp với sự kết hợp đeo lên áo vest hay áo khoác là sự kết hợp của một tổ hợp ghim cài bao gồm nhiều kiểu tương đồng cùng lúc như 2-3 cái ghim mini làm nổi bật
 
Hoặc có sự cách tân trong sử dụng đeo lên nón hay dây đeo túi xách để thêm khác biệt mà thu hút. Ngoài ra dạng ghim cài áo mini, khuy cài có thể được tận dụng thay cho chiếc kẹp cà vạt. Có thể giữ cố địng vị trí cà vạt trên áo. Bằng cách đeo khuy cài ở phần giữa của chiếc cà vạt. Sẽ làm bạn thêm đổi mới sáng tạo, thêm nữa sẽ là sự thay đổi đa dạng hơn là chiếc kẹp như thường lệ

Khuy cài cổ áo

Là một dạng ghim cài khá phổ biến còn được gọi là Ghim cài cổ áo. Khuy cài cổ áo có 2 dạng. Một dạng là khuy cài có tua rua dây nối và một dạng là không có dây tua rua. Đây là dạng khuy nằm ở vị trí trực diện nhất khi giao tiếp, có thể nói là trung tâm của điểm nhấn. Thích hợp để bạn dự tiệc, đến nơi trang trọng và lịch sự. Cho phạn bạn sự thoải mái cùng phong cách lịch sự. Ngoài ra bạn có thể mang ở nơi công sở văn phòng cần sự giao tiếp nhiều để làm đối tác thêm tin tưởng bạn hơn. Với sự cách điệu thêm ghim cài cổ áo sẽ là điểm nhấn tuy nhỏ nhưng lại là sự chú ý lớn.
 

Trâm cài cổ áo

Dạng kim trâm cài ở cổ áo về cơ bản cài bắt ngang trước cổ áo có chốt vặn ở hai bên vành cổ áo sơ mi tạo nên sự bắt mắt giữa cổ áo với phần ngực thêm lịch sự
Ngoài ra, trâm cài cổ áo còn có tác dụng giữ hai bên vành cổ áo sơ mi liên kết với nhau giúp cà vạt cố định. Với dạng kim trâm sự cách tân của trâm cài cổ áo tạo sự thay đổi mới lạ và bắt mắt trong cách ăn mặc. Thể hiện sự lịch thiệp của trang phục với điểm nhấn nổi bật trong giao tiếp.
Bằng cách gắng trâm cài cổ áo lên áo sơ mi tạo cho cổ áo một nét nổi bật, khác biệt và gọn gàng. Có ba biến thể trên các chốt của trâm cài cổ áo:
 

 1. Trâm cài cổ áo có chốt ở hai bên: Trâm này được gắng chốt vặn hai bên đầu của thanh trâm cài cổ áo.


2. Trâm cài cổ áo dạng kẹp: Trâm này có điểm đặc biệt là có kẹp ở cả hai bên, mỗi đầu của thanh trâm giữ một bên của cổ áo sơ mi. 


3. Trâm cài cổ áo có 1 chốt an toàn: Phụ kiện này là một phiên bản sau này của Trâm cài cổ áo nhằm linh hoạt hơn khi tạo điểm cố định ở bất kỳ điểm nào của cổ áo.




Cài áo cao cấp SaoJewelry.vn chuyên cung cấp các dạng cài áo, phụ kiện trang sức phù hợp với tất cả trang phục hay áo vest, đầm dạ hội, váy dự tiệc... SaoJewelry.vn luôn cập nhật các mẫu cài áo mới với mẫu mã đa dạng theo xu hướng phù hợp với từng phong cách của bạn.
Bạn có thể liên lạc với SaoJewelry.vn khi đắn đo chọn mẫu cài áo cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và sếp để làm quà tặng. Hãy liên hệ với SaoJewelry.vn để được tư vấn tốt và hỗ trợ bạn để chọn đúng những mẫu cài áo vừa ý nhé. Bảo đảm sẽ làm những người mà bạn muốn tri ân yêu mến hài lòng.
Cảm ơn khách yêu mến. Mọi chi tiết liên hệ số zalo này ạ : 096.4040.131
DMCA.com Protection Status 096.4040.131