BẢO HÀNH làm MỚI sản phẩm 6 tháng

14 cách làm sáng trang sức bạc đơn giản tại nhà

Thursday, 02/04/2020

Bạc 925 là loại bạc hiện tại bên Sao đang dùng để chế tác cài áo. Đây là một loại hợp kim phổ biến trong nghành chế tác trang sức. Bởi bạc 925 có độ bền và sáng cao hơn với bạc ta, cho dù vậy thì tác dụng của bạc 925 đối với sức khoẻ tương tự bạc ta vậy.
Có một nhược điểm là kết cấu của bạc khá mong manh và dễ sỉ màu, bám bẩn hơn những loại kim loại khác. Nhưng đừng vì thế mà không chọn trang sức bằng bạc nhé. Bạc là kim loại quý có tác dụng rất tốt với sức khoẻ của chúng ta khi sử dụng thường xuyên. Các thợ kim hoàn đã sử dụng bạc làm nguyên vật liệu để chế tạo ra nhẫn, vòng tay, dây chuyền, bông tai, trâm cài áo, chuỗi hạt từ giá thành cao đến giá rẻ tuỳ thuộc vào món nữ trang đó đính kèm những loại đá quý nào.
Bạn không cần phải là một thợ bạc mới làm sạch được chúng. Rất đơn giản để làm bạc sáng như mới tại nhà

Cách 1. Làm sáng với kem đánh răng

Phương pháp này có thể được Sao đánh giá cao nhất về tính hiệu quả và tiện lợi. Bạn có thể làm sáng bất kỳ trang sức bạc nào có đính đá quý chẳng hạng như ngọc trai, pha lê, Ruby, Sapphire mà không hề làm ảnh hưởng đến bờ mặt của đá. Bạn nên biết rằng có một số đá quý sẽ bị vỡ và hư hỏng nếu gặp nhiệt độ cao. 

1.1 Chọn kem đánh răng.


Bạn hãy chọn loại kem đánh răng có màu trắng thuần tuý và không có chức năng làm trắng trong thành phần là tốt nhất.

1.2 Vệ sinh bằng bàn chải
 

Bạn cần làm ướt bàn chảỉ và cho lên trên một ít kem đánh răng.  Khi sử dụng bàn chải sẽ có nhiều ưu điểm hơn khi dùng khăn mềm hay miếng bọt biển ở chỗ. Đối với các loại trang sức có quá nhiều chi tiết nhỏ như phụ kiện cài áo thì bàn chải sẽ dễ dàng làm sạch ở những kẻ đá nhỏ. Bạn hãy nhớ lau nhẹ nhàng, theo quy tắc đường thẳng phía trên dưới và trái phải.

1.3. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô lại.

Bạn hãy rửa lại nữ trang bằng nước sạch để loại bỏ phần kem đánh răng trên trang sức. Nếu rửa không kỹ, kem đánh răng còn sót lại sẽ làm mờ đá đính trên nữ trang. Lưu ý lau khô lại bằng vải mềm, tránh sử dụng vả cứng làm trầy bạc.

Cách 2. Ngâm bạc vào nước muối pha loãng

2.1 Chuẩn bị một bát nước ấm


- Bạn cần một chiếc bát và một lượng nước ấm đủ tầm để làm ngập bề mặt trang sức cần làm sạch. Đối với trang sức bạc bạn hãy mặc định một điều là, bạc sẽ mau sáng gấp 5 lần khi làm sạch bằng nước ấm tầm 30 độ.  Nếu cần làm sạch nhiều trang sức một lần, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị một lượng nước làm ngập hết số trang sức đó.

2.2 Cho thêm muối và giấy bạc vào nước


- Đầu tiên cần cho một thìa cà phê muối vào nước ấm để có một độ hoà tan nhất định, sau đó hãy cho thêm 1 ít giấy bạc vào, Giấy bạc được làm bằng nhôm nên sẽ giúp quá trình phản ứng hoá học xảy ra nhanh hơn. Nước muối lúc này như một chất tẩy rửa nhẹ làm sạch bề mặt trang sức bạc mà không hề gây ăn mòn. Nếu trang sức của bạn chỉ bị xỉn màu nhẹ, thì việc ngâm chúng vào nước muối các vết xỉn màu sẽ biến mất. Hỗn hợp này sẽ mang lại sự sáng bóng như ban đầu cho trang sức bạc
- Bạc hay bị xin màu khi đeo, lý do là vì tiếp xúc với lưu huỳnh có trong mồ hôi của chúng ta tạo thành bạc sulfide có màu đen. Tuỳ cơ địa mỗi người mà bạc có thời gian tạo ra bạc sulfide nhanh hay chậm. Khi chũng ta ngâm chúng vào dung dịch muối nhôm, lúc này phản ứng hoá học xảy ra và làm bạc sáng như mới. Nếu trang sức của bạn có gắn đá quý đắt tiền, hãy cẩn thận nhé. Thông thường nước muối rất dịu nhẹ sẽ không làm ảnh hưởng nhưng nếu đá quý đó đắt tiền bạn nên bỏ một  khoảng nhỏ để các thợ kim hoàn làm sạch chúng.

2.3 Ngâm trang sức vào dung dịch vừa tạo


Ngâm bạc vào dung dịch 5 phút. Nếu thấy bạc đã sáng và loại bỏ hết vết xỉn màu hãy lấy trang sức ra. Quan sát nếu còn vết xỉn chưa sạch hết, hãy làm lại bước này thêm một lần nữa nhé.

2.4 Rửa sạch trang sức với nước sạch.


Sau khi ngâm nước muối, bạn cần rửa trang sức bạc lại bằng nước sạch để loại bỏ lượng nước muối dính trên trang sức. Dùng một chiếc khăn mềm để lau khô chúng. Lúc này trang sức của bạn đã sáng như mới. Nhưng hãy kiểm tra kỹ lại một lần nữa, nếu vẫn còn vết xỉn màu hãy làm lại quy trình một lần nữa.

Cách 3. Làm sạch trang sức bạc bằng các loại vật liệu nhân tạo

3.1 Mua một loại đánh bóng dành riêng cho nữ trang bạc


 Khi các vết xỉn màu đã quá lâu ngày, nhất là đối với các loại trang sức cổ như 1 cái thìa, các tiền tệ như đồng tiền đồng xu. Thì nước muối không thể đánh bay được các vết xỉn màu đó. Lúc này phải dùng đến các chất làm sáng chuyên dùng có công thức làm sạch đặc biệt để làm sáng trang sức.
- Dung dich đánh bóng này có thể sẽ làm mòn bạc. Vậy nên đối với các loạ trang sức quá mỏng, bạn hãy nhờ đến các thợ bạc chuyên nghiệp
- Thay vì mua các loại đánh bóng thông thường tại các cửa hàng, hãy vào ngay tiệm bạc để có để mua được loại chất lượng tốt

3.2 Sử dụng dung dịch.


Sử dụng một miếng vải mềm hay miếng bọt biển đã làm ẩm. Thông thường khi mua dung dịch đánh bóng bạn sẽ được tặng kèm những vật này. Cho một ít dung dich lên miếng bọt biển sau đó chà nhẹ trên trang sức theo đường thẳng, bạn không nên chà theo vòng tròn vì sẽ để lại những vệt trầy sướt và hoa văn trên bờ mặt trang sức.

3.3 Vệ sinh trang sức bạc với nước lạnh



Sau khi chà sản phẩm bằng dung dịch hãy rửa lại bằng nước lạnh để loại bỏ các dung dịch còn sót lại trên trên sức, vì nếu còn lưu lại nó sẽ làm ăn mòn trang sức. Sau khi rửa sạch hãy dùng một chiếc khăn mềm lau khô lại.

Cách 4. Muối tinh khiết Natri Clorua và chanh

4.1 Chuẩn bị 1 trái chanh và 1 muỗng muối hạt. Đây là loại muối tinh chưa qua sơ chế. Lưu ý, phương pháp này chỉ áp dụng được cho những nữ trang không đính đá, vì lúc thực hiện có sử dụng nhiệt độ cao sẽ làm hỏng đá đính trên nữ trang
4.2.Cho trang sức vào nồi nước đun sôi. Sau đó vắt 1/2 trái chanh và muối hạt vào. Dùng đũa khoáy đến khi thấy trang sức đã sạch
4.3.Vớt ra và để nguội trang sức và làm sạch lại với nước. Vì chanh có tính ăn mòn kim loại nên không được để lưu lại tí xíu nào. Cuối cùng hãy lau khô lại bằng khăn mềm.

Cách 5. Cách làm sáng bạc bằng baking soda.

5.1 Chuẩn bị tô lót giấy bạc.


Bình thường SaoJewelry.vn hay dùng một miếng giấy bạc lớn lót dưới đáy tô, còn không bạn xé vài miếng giấy bạc vào tô cũng được. Giấy bạc sẽ giúp quá trình phản ứng hoá học xảy ra nhanh hơn, bạc sẽ mau trắng hơn

5.2 Chuẩn bị nước sôi


Bạn hãy đun sôi một nồi nước, lượng nước nhiều hay ít tuỳ vào sản phẩm bạc của bạn ít hay nhiều. Trong thời gian đợi nước sôi giờ chuẩn bị  hỗn hợp dung dịch nào.

5.3 Cho baking soda và giấm vào tô giấy bạc đã chuẩn bị


Thêm một muỗng canh baking soda và một muỗng cà phê muối vào tô giấy bạc đã chuẩn bị từ trước. Sau đó, từ từ rót vào nửa cốc giấm trắng. Giấm sẽ làm cho baking soda hơi sủi bọt lên. Bạn nên cho dấm vào từ từ, vì cho vào nhanh bọt nổi nhiều sẽ tràn ra khỏi tô rất phí đấy.

5.4 Thêm nước sôi vào chảo của bạn

Sau khi thêm giấm, thêm nước sôi. Bạn không cần trộn các thành phần sau khi chúng được thêm vào. Đơn giản chỉ cần đổ nước của bạn vào chảo.

5.5 Cho bạc vào tô


Cho sản phẩm bạc vào tô và đợi 30s

Sau khi bạc được ngâm 30s, sử dụng kẹp gắp để lấy chúng ra. Bạn nên đặt chúng xuống một bề mặt thấm nước, chẳng hạn như một chiếc khăn giấy.

5.6 Rửa sạch và lau các sản phẩm bạc. 


Lau khô miếng bằng vải mềm hoặc khăn giấy. Làm sach lại với nước rồi lau khô. Có nhiều bạn thích để tự khô, nhưng Sao vẫn thích dùng vải mềm lau hơn vì ở bước này mình cũng chà nhẹ giống như đánh bóng khô vậy đó. Khi lau vẫn phải áp dụng nguyên tắc đường thẳng trên dưới, trái phải nhé.

Ngoài ra còn một số cách đơn giản khác như

Cách 6. Làm sạch bạc bằng muối nở.

Loại muối này có khả năng làm trắng bạc rất nhanh. Hãy hoà muối vào bước ấm để có một dung dịch sền sệch, dùng hỗn hợp này lau sạch trang sức sau đó rửa sạch lại và lau khô.
Cách 7. Nước ép cà chua: có thể áp dụng được với các trang sức đính đá quý, trong cà chua có chất chống ô xi hoá, không ăn mòn kim loại
Cách 8. Rượu Vodka. Ngâm trang sức vào rượu đến khi tháy bạc sáng lên lấy ra rửa lại bằng nước sạch lau khô, phương pháp này sử dụng được cho đá quý
Cách 9. Cách làm sáng bạc bằng Coca Cola.
Cách 10. Nước vo gạo. Ngâm nữ trang vào bạc và rửa lại bằng nước sạch.
Cách 11 Cách làm sáng bạc bằng nước rửa bát pha loãng với nước ấm.
Cách 12. Sử dụng mẻ
Cách 13.  Sử dụng phèn chua
Cách 14.  Sử dụng giấm trắng
Cách bảo quản trang sức bạc
Thường xuyên làm sạch sản phẩm sau khi sử dụng.
Làm sạch sản phẩm bạc riêng với các trang sức hợp kim khác
Lau khô nữ trang sau khi làm sạch bằng khăn mềm.
DMCA.com Protection Status 096.4040.131